การกู้เงินสดคืออะไร? ต้องการกู้เงินสดด่วนที่ให้วงเงินอนุมัติสูงผ่านแอพกู้เงินสด

การกู้เงินสดจากธนาคารดีกว่ากู้เงินสดนอกระบบจริงหรือไม่? แล้วอะไรคือสิ่งที่ดีกว่า

มีเหตุผลมากมายหลายปัจจัยที่ทำให้คนเราตัดสินใจกู้เงินจากแหล่งกู้ต่าง ๆ เงินด่วนฉับไวทั้งความจำเป็นเร่งด่วนหรือต้องการเงินสดทันทีทันใดแต่ไม่ว่าจะเลือกกู้เงินสดจากที่ใดขึ้นอยู่กับจำนวนที่ต้องใช้ด้วย ซึ่งหลาย ๆ คนบอกว่าหากมีข้อจำกัดทางด้านเวลามาเกี่ยวข้องแน่นอนว่าการกู้เงินสดจากแหล่งเงินสดนอกระบบเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตามใน 1-2 วันก็ได้เงินมาใช้ แต่ยังมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับความถูกต้องทางกฎหมายและเลือกกู้เงินสดธนาคารแทน หากว่ากันตามตรงแล้วธนาคารคือสถาบันการเงินและแหล่งกู้เงินที่ดีที่สุดเพราะมีกฎหมายคุ้มครองหากเกิดความผิดพลาดขึ้น

นอกจากนี้การกู้เงินสดยังเป็นการทำธุรกรรมทางการเงินที่ผู้กู้ต้องรับผิดชอบในดอกเบี้ยด้วย อย่างไรก็ตามดอกเบี้ยที่ธนาคารเรียกเก็บจากการกู้เงินหรือบริการยืมเงินสดย่อมถูกกว่ากู้เงินสดนอกระบบอยู่ดี 

ปัจจัยเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการกู้เงินสด ไม่อยากมีภาระทางการเงินเพิ่มขึ้นคิดให้ดีก่อนกู้เงิน

ไม่ว่าคุณจะกู้เงินจากช่องทางไหนทั้งจากธนาคาร สถาบันการเงิน แหล่งกู้นอกระบบหรือกู้เงินสดออนไลน์ล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ เกิดขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ นอกจากต้องรับผิดชอบชำระคืนเงินต้นแล้วยังมีในส่วนของดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน โดยถูกคิดจากวงเงินจากการกู้เงินสดที่ได้รับอนุมัติและระยะเวลาในการชำระหนี้ เช่นหากคุณขอสินเชื่อเงินสด 1 ล้านบาท เมื่อครบกำหนดชำระคืนคุณจะต้องจ่ายเงินไปทั้งหมดกว่า 1,000,000 บาท ตามอัตราดอกเบี้ยที่แหล่งเงินกู้เหล่านั้นเรียกเก็บ 

แต่หากเลือกกู้เงินสดนอกระบบไม่เพียงแต่ดอกเบี้ยที่แพงเกินจริงแล้วจากข้อมูลสินเชื่อเกี่ยวกับการกู้เงินสดล่าสุดยังระบุอีกว่ามีค่าธรรมเนียม ค่าบริการและมาตรการทวงหนี้โหดเมื่อผิดนัดชำระที่ต้องระวังอีกด้วยและยิ่งเป็นประเภทสินเชื่อหรือกู้เงินสดด่วนด้วยแล้วยังมีข้อกำหนดอื่นมาบังคับใช้ร่วมด้วยเพื่อให้ได้เงินมาใช้ตามต้องการซึ่งแน่นอนว่าไม่ค่อยเป็นธรรมแก่ฝ่ายผู้กู้สักเท่าไหร่ 

เปิดข้อดีข้อเสียของการกู้เงินสดผ่านแอพกู้เงินสด (ถูกกฎหมาย) 2567 

จะสังเกตได้ว่าปัจจุบันนี้ธุรกิจให้บริการสินเชื่อ เงินกู้ ยืมเงินออนไลน์กลายเป็นที่นิยมและต้องการมากขึ้น เพราะการดำเนินการค่อนข้างง่ายผ่านโทรศัพท์มือถือและ application โดยเฉพาะการสมัครสินเชื่อเงินสดที่มีวงเงินอนุมัติตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักล้านบาท รวมถึงไม่ว่าคุณจะมีอาชีพใด? หรือมีรายได้ขั้นต่ำเท่าไหร่? ก็มีสิทธิขอกู้เงินสดได้ โดยข้อดีของการกู้เงินสดคืออนุมัติง่าย รวดเร็วและใช้เอกสารเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น แต่ใช่ว่าจะไม่มีส่วนที่ไม่ดีเลยขึ้นชื่อว่าเป็นการกู้เงินแล้วนั้นก็ย่อมมีข้อเสียด้วยกันทั้งสิ้น ยิ่งเป็นแอพกู้เงินสดด้วยแล้วปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยมากคือความไม่เสถียรของระบบ ความไม่ชำนาญในการเข้าใช้งานจึงทำให้การกู้เงินสดผ่านช่องทางนี้ดูจะติดขัดไปบ้าง

ถ้าให้เลือกระหว่างสินเชื่อเครดิตหมุนเวียนและการกู้เงินสดคนส่วนใหญ่ก็คงเลือกที่จะกู้เงินสดเพราะสามารถนำเงินไปใช้ได้ทันทีและตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่า ทั้งนี้แหล่งกู้เงินก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยข้อมูลสินเชื่อพื้นฐานการกู้เงินสดก็เป็นที่รู้กันอยู่บ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ตามก่อนที่จะสมัครหรือลงทะเบียนเพื่อขอกู้เงินจะต้องพิจารณาและอ่านรายละเอียดให้ครบถ้วนทุกครั้งเพื่อรักษาสิทธิของตัวคุณเอง

สมัครกับแหล่งเงินด่วนอื่นๆ


credit u
ไม่กำหนดรายได้
ไม่เกิน 36% ต่อปี
ไม่กำหนดวงเงิน

สมัคร true wallet ไม่มีบัตรประชาชน
ตั้งแต่ 12,000 บาทต่อเดือน
ไม่เกิน 28% ต่อปี
สูงสุด 100,000 บาท

rabbit line pay
ไม่กำหนดรายได้
ไม่กำหนดดอกเบี้ย
ไม่กำหนดวงเงิน