บริการโอนเงินต่างประเทศ แนะนำช่องทางการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทย 2024

อยู่ต่างประเทศโอนเงินกลับไทย แนะวิธีโอนเงินต่างประเทศที่ยุ่งยากน้อยที่สุด 2567 

หลาย ๆ คนคงมีญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนสนิทเดินทางไปอยู่หรือไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งบางคนไม่ได้ไปอยู่เพียงแค่ปีหรือสองปี ยิ่งไปทำงานใช้ชีวิตต่างแดนด้วยแล้วขั้นต่ำอย่างน้อย 5-10 ปีเลยทีเดียวและด้วยการเดินทางที่เข้าถึงทุกภูมิภาคทั่วโลกอาจมีถึงขั้นไปใช้ชีวิตเป็นพลเมืองของประเทศนั้น ๆ ซึ่งแน่นอนว่าการไปอยู่ต่างประเทศเช่นนี้การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มักจะพบได้บ่อยและเป็นสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทย ซึ่งปัจจุบันนี้มีหลายช่องทางที่ให้บริการขึ้นอยู่กับความสะดวกและการเข้าถึงในเขตพื้นที่หรือประเทศที่อาศัยอยู่

โอนเงินต่างประเทศ westernunion เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการที่ดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารซึ่งจะต้องใช้รหัสนำฝากในการเบิกเงินปลายทางและถึงแม้ว่าจะมีวิธีอื่นที่สามารถใช้โอนเงินได้ แต่ต้องยอมรับว่าส่วนใหญ่โอนเงินจากต่างประเทศมาไทยด้วยวิธีนี้ค่อนข้างง่ายและสะดวกที่สุด มีสำนักงานสาขากระจายอยู่ทั่วไปทั้งยังทำรายการโอนเงินผ่านช่องทางออนไลน์หรือแอพโอนเงินต่างประเทศได้อีกด้วย 

เมื่อทำรายการโอนเงินต่างประเทศเสร็จแล้ว ผู้รับเงิน (ปลายทาง) จะถอนเงินออกมาใช้ได้เมื่อใด?  

นอกจากการดำเนินการ ขั้นตอน เอกสารและความยากง่ายในการโอนเงินจะต่างจากการทำธุรกรรมภายในประเทศ ข้อมูลบางส่วนจากความคิดเห็นในการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทย pantip ยังระบุอีกว่าผู้รับหรือธนาคารปลายทางจะไม่ได้รับเงินในทันทีทันใดเพราะต้องผ่านกระบวนการทางการเงินระหว่างประเทศตามที่กำหนดไว้ โอนเงินจากต่างประเทศมาไทยกี่วัน? โดยทั่วไปแล้วเมื่อโอนเงินต่างประเทศกลับมายังประเทศไทยในเกือบทุก ๆ กรณี ไม่ว่าจะเป็นชำระค่าสินค้า, จ่ายค่าเทอม หรือแม้กระทั่งส่งเงินกลับบ้านเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย อย่างน้อย ๆ แล้วต้องรอ 1-2 วัน กว่าจะมีเงินเข้าบัญชีธนาคารปลายทางแล้วจึงทำการเช็คยอดเงินโอนต่างประเทศโดยการแจ้งรหัสนำฝากที่ผู้ฝากให้ไว้จากนั้นจึงถอนออกจากธนาคารเพื่อใช้จ่ายได้ในภายหลัง

โอนเงินต่างประเทศมาต้องจ่ายค่าธรรมเนียม (ต่อครั้ง) เท่าไหร่? 

การโอนเงินก็เป็นธุรกรรมทางการเงินรูปแบบหนึ่ง โดยเมื่อโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายก็จะถูกเรียกเก็บในอัตราที่ต่างออกไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่นจำนวนเงินที่โอน, พื้นที่ปลายทาง, การเลือกช่องทางในการโอน เหล่านี้ธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ให้บริการโอนเงินต่างประเทศจะกำหนดขึ้น 

อย่างเช่น Kbank ได้กำหนดค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างประเทศในอัตรา 250 บ.เกือบทุกสกุลเงินมีเพียงแค่เงินเยน (สกุลเงินญี่ปุ่น) ที่เรียกเก็บสูงกว่าปกติในอัตรา 1288 บ. ส่วนธนาคารกรุงไทยเมื่อได้มีการทำรายการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยหรือจากไทยไปต่างประเทศอัตราค่าธรรมเนียมบริการเรียกเก็บขณะนี้อยู่ที่ 55 บ. ต่อรายการโอน ทั้งนี้ค่าธรรมเนียมขึ้นอยู่กับนโยบายหรือกิจกรรมส่งเสริมการขาย ถามว่าโอนเงินต่างประเทศฟรีมีไหม? และจะโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยแบบไหนดี? จากข้อมูลธนาคารพบว่าตอนนี้ทาง TTB (ทหารไทย ธนชาต) จัดโปรโมชั่นโอนเงินจากต่างประเทศฟรีจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. 2567 ซึ่งจะต้องทำการโอนเงินผ่านช่องทาง TTB Touch แอพโอนเงินต่างประเทศและเป็น mobile banking เท่านั้น แต่อาจมีค่าบริการอื่นที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย 

โอนเงินต่างประเทศมีหลายช่องทางให้เลือกใช้บริการแต่จะรับเงินโอนจากต่างประเทศธนาคารไหนดี? คือสิ่งที่จะต้องคำนึงถึงเช่นกัน เพราะอาจเกี่ยวเนื่องกับเรื่องระยะเวลา ค่าธรรมเนียมและเอกสารที่ต้องใช้ เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องตรวจสอบให้ได้คำตอบที่แน่ชัดก่อนที่จะดำเนินการต่าง ๆ เพื่อโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยและให้ผู้รับปลายทางได้รับเงินตรงเวลาที่กำหนดไว้ 

สมัครกับแหล่งเงินด่วนอื่นๆ


แอพผ่อนไอโฟน
ไม่กำหนดรายได้
ไม่เกิน 36% ต่อปี
ไม่กำหนดวงเงิน

true wallet
ตั้งแต่ 10,000 บาทต่อเดือน
ไม่เกิน 25% ต่อปี
สูงสุด 250,000 บาท

seasycash shopee
ไม่กำหนดรายได้
ไม่เกิน 25% ต่อปี
สูงสุด 20,000 บาท